Nước Mỹ Có Bao Nhiêu Tiểu Bang? Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất [2022]

Nước Mỹ Có Bao Nhiêu Tiểu Bang? Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất [2022]

Mỹ đã không còn là cái tên xa lạ với mọi người trên toàn thế giới. Ngoài được biết đến là một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thì quốc gia này còn là điểm đến du lịch lý tưởng. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây của dulichmy.vn để xem nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang nhé.

Đôi nét về các tiểu bang Hoa Kỳ

Theo thống kê năm 2020, nước Mỹ có tổng cộng 50 tiểu bang. Một số tài liệu cho rằng Mỹ có 52 tiểu bang, tức thêm Washington, D.C và Puerto Rico. Tuy nhiên điều này là chưa chính xác bởi theo bản đồ các tiểu bang của Mỹ thì các khu vực này nằm trên lục địa Bắc Mỹ thuộc Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (gọi tắt là Mỹ) và sẽ có kích thước tương đương với toàn bộ châu Âu.

nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Thông tin giới thiệu về các tiểu bang của Mỹ

Trong khu vực rộng lớn này, Mỹ lại được chia nhỏ thành các tiểu bang, các đảo nhỏ và hạt được Hiến pháp Hoa Kỳ ban tặng một số quyền hạn và trách nhiệm. Đồng thời, theo luật Hoa Kỳ, các tiểu bang này được xem là các thực thể có chủ quyền. Tức là quyền lực của các tiểu bang trực tiếp đến từ người dân của các tiểu bang đó chứ không phải thuộc về chính phủ liên bang.

Chưa hết mỗi tiểu bang còn có thể tự do tổ chức chính quyền cá biệt của mình theo bất cứ hình thức nào mà họ thích. Tuy nhiên vẫn phải tuân thủ một điều kiện của Hiến pháp Hoa Kỳ là một chính thể cộng hòa.

Nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang?

Như đã nói ở trên thì chính thức Mỹ có 50 tiểu bang tính đến thời điểm hiện tại. Tuy mỗi tiểu bang là khác nhau những vẫn sẽ tuân theo quy ước chung của hiến pháp Hoa Kỳ. Với con số ban đầu là 13 tiểu bang sau khi gia nhập hợp chúng quốc thì con số đã đạt tới hiện tại.

nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Tổng hợp nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Các tiểu bang tại Mỹ có thể gia nhập để tạo thành một liên bang. Đồng thời các tiểu bang này cũng hoàn toàn có thể đơn phương ly khai để tách ra khỏi liên bang đó.

Các tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống

Hiện nay xu hướng định cư, hay xuất khẩu lao động cũng như du học sinh tại Mỹ ngày càng phát triển. Chính vì thế số lượng người Việt sinh sống tại đất nước tỷ dân này cũng ngày một tăng cao. Và theo một số thống lê thì năm bang dưới đây có đông dân cư Việt Nam nhất.

  • Tiểu bang California là cái tên đầu tiên trong danh sách khi có tới 39% trên tổng số người Việt định cư Mỹ. Chỉ tính riêng ở quận Cam, Los Angeles và Santa Clara của bang California đã chiếm 25% tổng số dân Việt ở Mỹ.

  • Tiểu bang Texas nằm ở Trung Nam của Hoa Kỳ là tiểu bang có số dân Việt lớn thứ hai tại Mỹ. Tại đây có tới 13% tổng số người Việt tại Mỹ.

nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Những tiểu bang nhiều người Việt sinh sống nhất tại nước Mỹ

  • Tiểu bang Washington nằm tại vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Phía nam giáp Oregon, phía bắc giáp Canada. Đây là tiểu bang thứ ba có mật độ dân cư Việt Nam đông nhất.

  • Tiểu bang Florida không thể không nhắc đến khi nói về các tiểu bang có nhiều cư dân Việt Nam nhất nước Mỹ. Hầu hết người Việt sinh sống ở đây được biết đến chủ yếu nhờ phát triển nghề nail.

  • Tiểu bang New York là cái tên cuối cùng góp mặt khi có lượng người Việt tập trung ở đây tương đối cao. Khi sinh sống tại tiểu bang này rất dễ, mọi người sẽ gặp được đồng hương.

Xem thêm >>> Nước Mỹ có bao nhiêu sân bay? Top 7+ sân bay quốc tế được yêu thích

Những phong cảnh tuyệt đẹp của các tiểu bang tại Mỹ

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, đam mê du lịch và mong muốn một lần được đặt chân tới đất nước xinh đẹp này thì ngoài việc nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang thì những cảnh đẹp tại các tiểu bang dưới đây cũng là điều không thể bỏ lỡ.

#1. Công viên ALABAMA tiểu bang Bucks Pocket

Khuôn viên được trải rộng trên ba quận của tiểu bang đem đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh xuống chân núi Appalachian. Chính vì thế khi đến thăm nước Mỹ hoặc có cơ hội đặt chân tới tiểu bang Bucks Pocket thì mọi người không nên bỏ lỡ.

#2. Đỉnh núi Denali tiểu bang ALASKA

Đây là đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ khi cao hơn cả đỉnh tháp Alaska ở độ cao 20.310 feet. Các bạn có thể một lần tới đây để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ thuộc bang Alaska

#3. Dãy đá Grand Canyon tiểu bang ARIZONA

Thật hối tiếc khi mọi người bỏ lỡ di sản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới tại tiểu bang ARIZONA. Với những bức tường đá đầy màu sắc mang đậm dấu ấn thời gian tạo nên những dốc đứng vô cùng mãn nhãn.

#4. Thung lũng Big Sur bang California

Khi đến với California, mọi người không thể bỏ qua bức tranh thiên nhiên có một không hai mang tên thung lũng Big Sur. Chạy dọc theo con đường quốc lộ, nơi những vách đá đường bệ đâm thẳng xuống biển Thái Bình Dương với những triền hoa trải dài tạo nên một khung cảnh hữu tình. Đây cũng được biết đến như một nét đặc trưng khi nhắc đến tiểu bang.

#5. Tòa nhà Nemours Mansion & Gardens bang Delaware

Nếu một lần được đến với bang Delaware thì chắc chắn mọi người không nên bỏ qua tổ hợp kiến trúc Nemours Mansion & Gardens. Là tòa nhà nổi tiếng nhất tại địa phương được thiết kế theo hơi hướng Pháp cổ điển gồm đài phun nước, tổ hợp điêu khắc mạ vàng, khu vườn lớn nhất nước Mỹ.

nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang

Tòa nhà Nemours Mansion & Gardens

#6. Sông băng Matanuska bang Alaska

Thêm một cái tên thuộc bang Alaska mà các bạn nên một lần ghé đến. Nếu mọi người yêu thích cái lạnh, sự hùng vĩ thì đây chính là gợi ý phù hợp nhất. Khách du lịch có thể nhìn toàn cảnh dòng sông Matanuska khổng lồ nằm “cuộn tròn” trong một thung lũng ở Alaska từ khu giải trí Sông băng Matanuska rộng lớn.

Xem thêm >>> [Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch bờ Đông nước Mỹ mới nhất [2023]

#7. Vòm Maroon bang Colorado

Trái ngược với thiên nhiên hùng vĩ nói trên vòm Maroon là bức tranh lãng mạn với mảng thực vật vô cùng phong phú. Đến đây, các bạn như lạc vào một khu vườn hoàng gia kiểu cũ không thể rời mắt.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Mong rằng với những chia sẻ của dulichmy.vn có thể giúp ích cho bạn đọc cho những trải nghiệm sắp tới.

✅ HÉ LỘ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MỸ 2023 ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT

>>> Khám Phá Mỹ có các tour hành trình đến nước Mỹ đầy thú vị màu sắc chứa đựng vô vàn điều thú vị.

>>> Tham khảo chương trình chi tiết tại website https://bit.ly/tourmy2023khuyenmai

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.